Nhật Bản lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Thu Giang-Thứ hai, ngày 30/06/2014 20:16 GMT+7

Triều Tiên đã nhiều lần bắn thử tên lửa tầm ngắn vào tháng 3 năm nay. (Ảnh: AFP)

Hôm nay (30/6), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chủ trì cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào vùng biển phía Đông nước này hôm qua.

Nhật Bản đã lên án mạnh mẽ vụ việc này và gọi đây là hành động vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

Tại cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia, Thủ tướng Abe, Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga, Bộ trưởng Quốc phòng Itsunori Onodera và các thành viên nội các khác đã thảo luận về nguyên nhân Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo chỉ hai ngày trước thềm cuộc hội đàm liên chính phủ Nhật Bản - Triều Tiên tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Thủ tướng Abe xác nhận Nhật Bản sẽ nêu quan điểm phản đối hành động của Triều Tiên tại cuộc hội đàm sắp tới, đồng thời yêu cầu các thành viên Nội các Nhật Bản "giải quyết vấn đề với thái độ phù hợp".

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm nay, Chánh Văn phòng nội các Nhật Bản ông Yoshihide Suga cho rằng việc Triều Tiên phóng tên lửa hôm 29/6 đã vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, đồng thời nhấn mạnh Tokyo sẽ phối hợp với các nước khác như Mỹ và Hàn Quốc để phản ứng lại động thái này.

Ông Yoshihide Suga, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết: "Đây là một hành động vi phạm Nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ và chúng tôi đã bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ của mình đối với hành động này. Chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập thông tin trong khi vẫn đặt trong tình trạng báo động và sẽ cộng tác với Mỹ và Hàn Quốc để phản ứng lại động thái này một cách phù hợp "

Triều Tiên hôm nay cũng đã xác nhận vụ thử tên lửa hôm 29/6 vừa qua, cho biết đây là loại tên lửa chiến thuật có điều khiển chính xác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước