Nhật Bản nâng mức cảnh báo rò rỉ nước phóng xạ

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 29/08/2013 11:00 GMT+7

Cơ quan quản lý hạt nhân Nhật Bản ngày 28/8 đã quyết định nâng mức đánh giá tình trạng nghiêm trọng của vụ rò rỉ nước nhiễm xạ.

Theo đó, mức đánh giá nước nhiễm xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 được nâng lên cấp độ 3 trong Thang cảnh báo quốc tế về sự cố hạt nhân - cao hơn 2 cấp độ so với hiện nay.

‘ Một chuyên viên phòng thí nghiệm đo mức phóng xạ trong các loài cá bắt gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi. (Ảnh: Reuters)

Quyết định trên được Cơ quan quản lý hạt nhân của Nhật Bản đưa ra sau khi Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), cơ quan điều hành Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, cho biết khoảng 300 tấn nước nhiễm xạ ở mức cao đã bị rò rỉ từ một bể chứa lớn.

Đây là vụ rò rỉ nghiêm trọng nhất kể từ khi 3 lò phản ứng tại nhà máy này bị nóng chảy sau trận động đất và sóng thần hồi tháng 3/2011. Điều đáng nói là cho tới hiện nay, bản thân TEPCO cũng không thể biết được số nước nhiễm phóng xạ đã bị rò rỉ ra bên ngoài từ lúc nào và liệu số nước nhiễm xạ đã chảy vào Thái Bình Dương hay chưa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước