Nhật Bản thông qua sách giáo khoa lịch sử sửa đổi

Anh Tuấn-Thứ sáu, ngày 04/04/2014 19:36 GMT+7

Quần đảo Takeshima/Dokdo. (Ảnh: AP)

Quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục căng thẳng, khi hôm nay (4/4) Tokyo quyết định thông qua việc sửa đổi sách giáo khoa, trong đó khẳng định chủ quyền quần đảo Takeshima mà Hàn Quốc gọi là Dokdo.

Hành động này của Nhật Bản đã ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích từ phía Hàn Quốc.

Theo nội dung mà một ủy ban giáo dục Nhật Bản thông qua, áp dụng cho 139 bộ sách giáo khoa dành cho các trưởng tiểu học của nước này từ năm 2015, Tokyo tuyên bố quần đảo Takeshima là lãnh thổ của Nhật Bản.

Động thái này diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Tokyo công bố Sách Xanh Ngoại giao, trong đó khẳng định chủ quyền đối với quần đảo này.

Phản ứng trước diễn biến trên, Hàn Quốc đã triệu Đại sứ Nhật Bản tại Seoul, đồng thời cảnh báo động thái của Nhật Bản sẽ không chỉ hủy hoại "nghiêm trọng" quan hệ song phương, mà còn đe dọa hòa bình và an ninh tại Đông Bắc Á.

Quan hệ giữa Tokyo và Seoul đang xuống mức thấp nhất trong vòng những năm qua, bất chấp việc lãnh đạo hai nước nhất trí hàn gắn lại quan hệ song phương sau cuộc gặp ba bên do Mỹ chủ trì bên lề hội nghị an ninh Hạt nhân tại Hà Lan hồi cuối tháng trước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước