Nhật Bản và Indonesia tăng cường hợp tác hàng hải

Phương Thảo-Thứ ba, ngày 12/08/2014 19:40 GMT+7

Tổng thống đắc cử Indonesia Joko Widodo. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống mới đắc cử của Indonesia Joko Widodo hôm nay (12/8) đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida, nhân chuyến thăm Indonesia của Ngoại trưởng Kishida. Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng hải là trọng tâm chính cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida, Tổng thống đắc cử Indonesia Joko Widodo cho biết, trong cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tăng cường quan hệ giữa Tokyo và Jakarta trong lĩnh vực thực thi luật hàng hải.

Ông Widodo và Ngoại trưởng Kishida cũng trao đổi quan điểm về vấn đề tăng cường hợp tác liên quan tới chủ quyền biển đảo.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gần đây đã nỗ lực thúc đẩy vai trò lớn hơn của Tokyo đối với an ninh khu vực. Trong khi đó, ông Widodo cũng khẳng định sẵn sàng đóng vai trò trung gian hòa giải các tranh chấp trên Biển Đông.

Nhật Bản và Indonesia là những đối tác quan trọng. Hiện có hơn 1.700 công ty Nhật Bản làm ăn, kinh doanh và đầu tư tại Indonesia. Tổng kim ngạch thương mại song phương giữa Nhật Bản và Indonesia hiện lên tới 46 tỷ USD.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước