Nhật phản đối Trung Quốc tuần tra quần đảo tranh chấp

Thùy Trang-Thứ sáu, ngày 11/01/2013 10:57 GMT+7

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga. (Ảnh: English.cntv)

Nhật Bản đã lên án kế hoạch của Trung Quốc tiến hành tuần tra thường xuyên gần quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư tại Biển Hoa Đông.

Hôm 10/1, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã lên án kế hoạch của Trung Quốc tiến hành tuần tra thường xuyên gần quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư tại Biển Hoa Đông, đồng thời khẳng định quần đảo này là lãnh thổ cố hữu của Nhật Bản.

Tuyên bố của Nhật bản được đưa ra sau khi Cục Hải dương Nhà nước Trung Quốc thông báo sẽ tiến hành tuần tra thường xuyên tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Nhật Bản nhấn mạnh các hành động dựa trên tuyên bố chủ quyền đơn phương của Trung Quốc là không thể chấp nhận được và hết sức đáng tiếc, đồng thời khẳng định để bảo vệ lãnh thổ quần đảo Senkaku, Nhật Bản sẽ tiếp tục thực hiện mọi biện pháp đề phòng và giám sát có thể.

Gần đây, nhiều tàu và một máy bay của Trung Quốc đã xâm nhập vùng biển và không phận gần Senkaku. Ngày 10/1, Nhật Bản đã điều các máy bay tiêm kích để ngăn chặn các máy bay Trung Quốc gần quần đảo tranh chấp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước