Nhiều hoạt động kỷ niệm 96 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

VTV-Thứ năm, ngày 07/11/2013 22:38 GMT+7

 Ngày 7/11, nước Nga đã có nhiều hoạt động kỷ niệm 96 năm Cách mạng Tháng Mười Nga và 72 năm cuộc duyệt binh huyền thoại của Hồng quân Liên Xô.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Nga do Chủ tịch Gennady Ziuganov dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa tại lăng Lênin, vị lãnh tụ vĩ đại của giai cấp vô sản Nga và toàn thế giới.

Phát biểu sau lễ đặt hoa và viếng Lênin, Chủ tịch Gennady Ziuganov nhấn mạnh, Cách đây vừa tròn 96 năm, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Bonsevic Nga và lãnh tụ vô sản V.Lênin, giai cấp công nhân và nhân dân lao động Nga đã làm nên cuộc Cách mạng Tháng Mười vĩ đại.

Ông Gennady Ziuganov, Chủ tịch Đảng CSLB Nga nói: “Với những bài học của Tháng Mười vĩ đại và với lịch sử nghìn năm của đất nước, chúng ta phải tiến lên phía trước. Để làm được điều đó, chúng ta cần một bản lĩnh chính trị vững vàng với sự tổng kết và áp dụng các bài học kinh nghiệm phong phú của Tháng Mười vĩ đại và của cường quốc Xô Viết vĩ đại”.

Nhiều hoạt động có ý nghĩa kỷ niệm ngày lễ trọng đại của giai cấp vô sản cũng đã được tổ chức ở nhiều nơi trên toàn nước Nga và nhiều nước cộng hòa khác thuộc Liên Xô trước đây. Theo kế hoạch, chiều tối 7/11 theo giờ Moscow, Đảng Cộng sản LB Nga sẽ tổ chức tuần hành quần chúng tại đường phố trung tâm Thủ đô với sự tham gia của hàng nghìn người.

Mời quý vị xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước