Nhiều quan chức quân sự Ukraine ly khai khỏi Kiev

Thường trú Đài THVN tại Nga-Thứ hai, ngày 03/03/2014 20:52 GMT+7

Binh sĩ được cho là của Nga ở làng Perevalnoye, Simferopol. (Ảnh: Reuters)

Trong ngày 2/3, các lực lượng vũ trang Ukraine đóng quân tại Crimea đã đồng loạt rời bỏ đơn vị và nộp đơn từ nhiệm bất chấp việc chính quyền lâm thời ở Ukraine phát lệnh tổng động viên và hiệu triệu cả quân dự bị.

Trong tuyên bố phát trên truyền hình được đưa ra từ tổng hành dinh Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea, Tư lệnh Hải quân Ukraine ông Berezovsky cho biết, ông thề chấp hành mệnh lệnh của Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Cộng hòa tự trị Crimea và trung thành với cư dân ở đây.

Ông Denis Berezovsky, Tư lệnh Hải quân Ukraine cho biết: “Tôi thề sẽ thực hiện nhiệm vụ của một người lính bảo vệ cuộc sống và tự do của người dân nước cộng hòa tự trị Crimea và thành phố Sevastopol”.

Cũng trong ngày 2/3 các lực lượng vũ trang Ukraine đóng quân tại Crimea đã đồng loạt rời bỏ đơn vị và nộp đơn từ nhiệm bất chấp việc chính quyền lâm thời ở Ukraine phát lệnh tổng động viên và hiệu triệu cả quân dự bị.

Trong khi đó lực lượng tự vệ ở đây đã tiếp quản các doanh trại và vũ khí, khí tài quân sự. một số người dân địa phương đã hoan nghênh hành động của lực lượng tự vệ.

Bà Laryssa Yatsenco, người dân Crimea nói: “Họ ở đây một cách hòa bình, họ bảo vệ quyền lợi cho chúng tôi. Điều đó là bình thường và còn tốt nữa”.

Hiện trụ sở cơ quan biên phòng của Ukraine, Trụ sở Hội đồng Tối cao và Hội đồng bộ trưởng khu vực tự trị Crimea tại Simferopol đã nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng tự vệ nói tiếng Nga.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước