Nigeria: Tấn công trường học, ít nhất 58 học sinh bị thiệt mạng

P.V-Thứ tư, ngày 26/02/2014 17:32 GMT+7

Tại Nigeria hôm qua (26/2) đã xảy ra vụ tấn công đẫm máu vào một trường học nội trú làm ít nhất 58 học sinh bị thiệt mạng.

Quân đội Nigeria cho biết, vụ tấn công xảy ra sáng qua khi các tay súng thuộc nhóm Hồi giáo Boko Haram bất ngờ nổ súng vào khu ký túc xá của một trường học nội trú ở bang Yobe, Đông Bắc nước này. Vụ tấn công diễn ra khi các học sinh đang ngủ, nên nhiều em đã bị chết cháy.

Hiện công tác thu thập thông tin phục vụ điều tra đang được cơ quan chức năng tiến hành, song chỉ đạt tiến độ rất chậm do thiếu đường dây liên lạc.

Trong hơn 4 năm qua, phiến quân Boko Haram đã tiến hành nhiều vụ tấn công nhằm vào các trường học ở miền Bắc Nigeria. Gần đây nhất là vụ tấn công nhằm vào trường Cao đẳng nông nghiệp ở thị trấn Gujba cũng thuộc bang Yobe hồi tháng 9 năm ngoái, làm 40 sinh viên thiệt mạng.

Yobe là một trong 3 bang ở miền Bắc Nigeria được đặt trong tình trạng khẩn cấp từ tháng 5/2013, sau khi quân đội phát động chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm trấn áp các tay súng Boko Haram.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước