Nước Nga đón năm mới trong ấm áp

Nhật Linh-Thứ tư, ngày 01/01/2014 10:47 GMT+7

Năm mới 2014 đã đến với nước Nga - quốc gia lớn nhất thế giới với 9 múi giờ khác nhau. Với nhiệt độ khoảng từ 1 - 2 độ, không có tuyết rơi, thủ đô của nước Nga năm nay đón Giao thừa ấm áp nhất trong vòng 100 năm qua.

Chuông đồng hồ điện Kremly ở thủ đô Moscow điểm những thời khắc cuối cùng của năm 2013 để bước sang năm mới 2014. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thông điệp đặc biệt chúc mừng năm mới đến hàng triệu người dân Nga từ vùng Viễn Đông, nơi đã xảy ra trận lũ lụt lịch sử trong năm qua.

‘ Khu vực Quảng trường Đỏ được trang hoàng rực rỡ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Chúng ta hãy nâng ly vì dân tộc của chúng ta, vì sức khỏe những người đã ngoan cường chiến đấu với thiên tai, vì những người nhân hậu và có tấm lòng quảng đại. Chúng ta cúi đầu trước những nạn nhân của hành động khủng bố bạo tàn. Nước Nga sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh chống khủng bố và kiên quyết hủy diệt đến cùng”.

Với nhiệt độ khoảng từ 1 đến 2 độ, không có tuyết rơi, thủ đô của nước Nga năm nay đón Giao thừa ấm áp nhất trong vòng 100 năm qua.

Anh Akhmed, người Thổ Nhĩ Kỹ nói: “Thời tiết đẹp nhưng rất tiếc là không có tuyết. Xin chúc tất cả mọi người có nhiều thành công! Chúc mừng năm mới!”.

Bà Vera, người dân Moscow nói: “Chúng tôi mong đợi những thuận lợi đến với gia đình. Cầu mong sức khỏe tất cả mọi người và hòa bình cho thế giới”.

Cộng đồng người nước ngoài ở Moscow, trong đó có nhiều người Việt Nam cũng đến những địa điểm trung tâm trong thành phố để chung niềm vui đón năm mới với tất cả những người Nga.

Bà Trương Thị Minh Hợp, người Việt Nam ở Nga chia sẻ: “Những lúc như này, tôi thấy xúc động và nhớ nhà nhiều lắm”.

Em Trịnh Minh Trang, người Việt Nam ở Nga nói: “Năm mới, em muốn chúc tất cả mọi người nhiều điều may mắn và hạnh phúc”.

Sau 2 vụ đánh bom khủng bố tại thành phố Volgagrad, các biện pháp an ninh đã được tăng cường chặt chẽ tại mọi thành phố của Nga, đặc biệt là tại các địa điểm tập trung đông người đón năm mới. Quảng trường Đỏ và nhiều khu vực chính buộc phải phong tỏa và hạn chế đến mức tốt đa người qua lại để nhằm đảm bảo an ninh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước