Nước Nga trước giờ khai mạc Olympic Sochi 2014

Duy Nghĩa-Thứ sáu, ngày 07/02/2014 20:44 GMT+7

Buổi lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 dự kiến kéo dài trong 3 giờ đồng hồ. (Ảnh: Reuters)

Càng gần đến thời điểm khai mạc Olympic, cả thành phố biển Sochi càng sôi động bởi không khí lễ hội. Ở mọi nơi, an ninh đều được thắt chặt.

Bất chấp cảnh báo về nguy cơ gây bất ổn của các phần tử cực đoan nhằm vào Thế vận hội Sochi, hàng nghìn các vận động viên và khách mời, hàng trăm nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới đã có mặt tại thành phố này. Cả nước Nga cùng hướng về Sochi, cùng sống chung không khí Thế vận hội.

Càng gần đến thời điểm khai mạc Olympic, cả thành phố biển Sochi càng sôi động bởi không khí lễ hội. Ở mọi nơi an ninh đều được thắt chặt. Hành khách, dù ra vào bằng đường không, đường bộ hay đường thuỷ đều phải qua các cửa kiểm tra nghiêm ngặt. Các phương tiện không có giấy phép đặc biệt đều bị cấm vào thành phố. Nhưng điều này không hề ảnh hưởng đến tâm trạng của người dân và du khách khi đến đây.

Một du khách cho biết: “Có thể một số người thấy bất tiện khi phải đi qua các hàng rào an ninh, kiểm tra giấy tờ. Tôi nghĩ đó là điều cần thiết. Mất thời gian hơn một chút, nhưng chẳng có gì đáng ngại”.

Không chỉ có các nhân viên an ninh ở khắp mọi nơi, mà số lượng tình nguyện viên cũng là một trong những kỷ lục của Thế vận hội Sochi. 25.000 người, phần lớn họ là sinh viên các trường đại học trên khắp nước Nga. Các bạn trẻ vô cùng hào hứng với cơ hội tích luỹ kỹ năng khi làm việc tại các cơ sở Olympic và đặc biệt là được giao lưu, quảng bá về đất nước.

Amina, tình nguyện viên Olympic Sochi 2014 nói: “Chúng tôi đã có mặt để tham gia vào buổi Tổng duyệt khai mạc Olympic. Với tôi, đó là điều tuyệt vời hơn cả một câu chuyện cổ tích. Tôi cảm nhận được tinh thần Olympic và thực sự thấy mình hạnh phúc khi có mặt ở đây”.

Thế vận hội Olympic mùa đông ở Sochi không chỉ là một sự kiện tuyệt vời cho những người trẻ tuổi.

Bà Nina Galkina, tình nguyện viên Olympic Sochi 2014 chia sẻ: “Những người về hưu như chúng tôi được gọi là tình nguyện viên “bạc”. Chúng tôi muốn và thấy mình cần phải có mặt ở các điểm tổ chức thi đấu thể thao để giúp đỡ mọi người”.

Một ngày trước lễ khai mạc Olympic Sochi 2014, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-Moon và Bộ Ngoại giao Nga đã kêu gọi ngừng mọi cuộc xung đột vũ trang trên toàn thế giới trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao này, nhằm thiết lập hòa bình và xây dựng cuộc sống hạnh phúc thông qua thể thao và thực hiện lý tưởng Olympic.

Sau 34 năm, kể từ Moscow năm 1980, Thế vận hội Olympic một lần nữa đến với nước Nga. Và sau 7 năm chuẩn bị, người Nga đã sẵn sàng thắp sáng ngọn đuốc Olympic tại đây vào đêm nay – tại sân vận động Fisht nằm dưới chân núi Kavkaz.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước