Ô nhiễm không khí ở mức nguy hiểm tại Trung Quốc

CBS-Chủ nhật, ngày 13/01/2013 08:32 GMT+7

Môi trường ô nhiễm ở mức báo động tại Bắc Kinh (Ảnh: xaluan.com)

Tại Trung Quốc, Chính phủ nước này đã ban bố cảnh báo về mức độ ô nhiễm không khí đang ở mức nguy hiểm và khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, không nên ra đường.

Mức độ ô nhiễm không khí tại thủ đô Bắc Kinh đã vượt mức 700, trong khi mức độ ô nhiễm từ 300 đến 500 đã được xem là nguy hiểm.

Trung tâm cảnh báo môi trường thành phố Bắc Kinh đã phải phát lệnh báo động và khuyến cáo người già, trẻ em và những người mắc các bệnh về đường hô hấp và tim mạch không nên đi ra ngoài đường. Ô nhiễm không khí do sương mù dày đặc còn khiến giao thông bị tắc nghẽn.

Những người buộc phải ra ngoài, nên đeo khẩu trang bảo vệ và điều khiển phương tiện thận trọng do tầm nhìn rất thấp.

Tại tỉnh Hà Bắc, sương mù đã khiến nhiều chuyến bay bị trì hoãn, nhiều tuyến đường cao tốc phải đóng cửa. Dự báo tình trạng ô nhiễm nặng do sương mù gây ra có thể kéo dài thêm 3 ngày nữa và điều kiện thời tiết trong những ngày tới chưa đủ thuận lợi để xua tan mức ô nhiễm.

Các quan chức y tế Trung Quốc cho biết tỷ lệ người mắc bệnh ung thư phổi đã tăng 60% trong 1 thập kỷ qua mặc dù tỷ lệ hút thuốc không tăng.

Các tổ chức môi trường quốc tế đánh giá Trung Quốc là một trong số những nước có chất lượng không khí ô nhiễm nhất thế giới mà nguyên nhân một phần là do nước này tiêu thụ quá nhiều than đá và cùng với nó là lượng khí thải cacbon khổng lồ từ thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước