Ông Bashar al-Assad tố cáo Israel âm mưu gây bất ổn Syria

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 04/02/2013 09:56 GMT+7

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. (Ảnh: Guardian)

Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm 3/1 đã mạnh mẽ lên án Israel âm mưu gây bất ổn Syria với vụ không kích một cơ sở quân sự Syria ngày 30/1 vừa qua. Trong khi đó, lần đầu tiên Tel Aviv xác nhận đã thực hiện vụ không kích này.

Trong cuộc gặp với người đứng đầu Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran đang ở thăm Damascus, Tổng thống nước chủ nhà Syria Bashar al-Assad tuyên bố hành động gây hấn của Israel trong vụ không kích một cơ sở quân sự của Syria hôm 30/1 vừa qua đã cho thấy vai trò thực sự của Tel Aviv trong việc phối hợp với các sức mạnh thù địch bên ngoài cùng những công cụ của họ tại Syria nhằm gây bất ổn.

Ông Assad cũng khẳng định Syria có đủ khả năng bằng sức mạnh quân sự và ý thức của người dân để đẩy lùi bất cứ hành động xâm lược nào.

Cũng trong ngày 3/1, Bộ trưởng Quốc phòng Isael sắp mãn nhiệm Ehud Barak đã thừa nhận việc Israel không kích một cơ sở quân sự ở Syria. Tại Hội nghị An ninh quốc tế Munich, ông Barak tránh xác nhận trực tiếp vụ tấn công trên, song nhấn mạnh đó là một minh chứng khác cho thấy sự thẳng thắn trong suy nghĩ và lời nói của Israel. Đây có thể coi là lần đầu tiên, Israel xác nhận đã thực hiện vụ không kích ngày 30/1.

Theo một quan chức Mỹ giấu tên, vụ không kích của Israel là nhằm vào các tên lửa đất đối không và một tổ hợp quân sự gần kề ở thủ đô Damascus bị cho là nơi cất chứa vũ khí hóa học của quân đội Syria. Tuy nhiên, Syria nói rằng địa điểm bị không kích là một trung tâm nghiên cứu quân sự và đã chính thức khiếu nại lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước