Ông Obama thuyết phục Quốc hội bất thành

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 03/09/2013 07:57 GMT+7

Những nỗ lực của Tổng thống Barack Obama nhằm thuyết phục Quốc hội Mỹ ủng hộ hành động quân sự chống Syria chưa thành công.

Tuy nhiên, Washington tiếp tục có những động thái chuẩn bị cho một cuộc tấn công quân sự, với việc điều thêm nhiều tàu chiến tới khu vực phía Đông Địa Trung Hải.

‘ Tàu khu trục mang tên lửa hành trình USS Barry và tàu sân bay hạt nhân lớp Nimitz USS Harry S. Truman (Ảnh: AFP)

Tin từ Lầu Năm Góc cho biết, tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz cùng đội tàu chiến đang hướng tới Biển Đỏ, để hỗ trợ cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào Syria, trong trường hợp cần thiết. Đội tàu chiến này bao gồm 4 tàu khu trục và một tuần dương hạm, không nhận nhiệm vụ cụ thể phải di chuyển đến Đông Địa Trung Hải vào thời điểm này, song đang di chuyển về phía Tây Biển Arab, để có thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp.

Cùng ngày, Hải quân Mỹ đã triển khai tàu vận tải đổ bộ USS San Antonio có khả năng chở 4 trực thăng và hàng trăm lính thủy đánh bộ tại khu vực Đông Địa Trung Hải, khu vực vốn đã có sự hiện diện của 5 tàu khu trục trang bị tên lửa hành trình.

Hiện Mỹ có 5 tàu khu trục ngoài khơi bờ biển Syria. Tất cả các tàu chiến này đều sẵn sàng bắn tên lửa hành trình, khi Tổng thống Obama phát lệnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước