Ông Putin: Nước Nga không chia cắt Ukraine mà đó là sự lựa chọn lịch sử

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 18/03/2014 20:23 GMT+7

Tổng thống Putin phát biểu trước Quốc hội Nga chiều 18/3. (Ảnh: Reuters)

Trong thông điệp Liên bang đọc tại phiên họp đặc biệt của hai viện Quốc hội Nga chiều 18/3, Tổng thống Putin cũng khẳng định, nước Nga không chia cắt Ukraine mà đó là sự lựa chọn lịch sử.

Trong thông điệp Liên bang đọc tại phiên họp đặc biệt của hai viện Quốc hội Nga chiều 18/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu lại cả quá trình của cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ông một lần nữa khẳng định, chính các nước phương Tây, khi tài trợ cho các cuộc biểu tình quá khích tại Kiev đã đẩy cuộc khủng hoảng Ukraine đến tình trạng hiện nay. Ông Putin khẳng định cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea là hoàn toàn đúng luật.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea hôm 16/3 là phù hợp với các tiêu chuẩn dân chủ và các tiêu chuẩn luật pháp quốc tế. Hơn 96% cử tri Crimea có nguyện vọng sáp nhập với Nga là một tỷ lệ thuyết phục. Để hiểu về sự lựa chọn này phải biết về lịch sử Crimea từ xa xưa thì sẽ thấy Crimea là thuộc về nước Nga và nước Nga là để cho Crimea.”

Tổng thống Putin cũng khẳng định, nước Nga không chia cắt Ukraine mà đó là sự lựa chọn lịch sử.

“Chúng tôi không muốn chia cắt Ukraine. Không cần hành động đó, Crimea đã, đang và sẽ luôn là của người Nga, người Ukraine và Tactar. Crimea là niềm tự hào chung của chúng ta, là nhân tố quan trọng trong vấn đề ổn định khu vực. Khu vực chiến lược này phải nằm trong một lãnh thổ ổn định và mạnh mẽ. Thực tế chỉ có thể là nước Nga hôm nay”, Tổng thống Nga Putin cho biết thêm.

Trước đó cũng trong ngày hôm nay, Duma quốc gia tức Hạ viện Nga đã ra tuyên bố hoan nghênh kết quả cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea và cam kết ủng hộ nước cộng hòa này sáp nhập vào Nga.

Ông Vladimir Vasilyev, Phó Chủ tịch Hạ viện Nga cho biết: “Duma quốc gia Nga hoan nghênh ý nguyện của người dân Crimea tại cuộc trưng cầu dân ý hôm 16/3 về việc nước cộng hòa tự trị Crimea và thành phố Sevastopol gia nhập Liên bang Nga”.

Đây là một trong số các bước đi pháp lý hướng tới sáp nhập nước cộng hòa tự trị này vào Nga.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước