Pakistan: 33 người thiệt mạng do uống siro ho

Bích Thảo-Chủ nhật, ngày 30/12/2012 19:27 GMT+7

Ảnh minh họa

Tại Pakistan, nhà chức trách nước này đang mở cuộc điều tra vụ ngộ độc thuốc siro ho khiến 33 người thiệt mạng chỉ trong vòng 3 ngày qua.

Ít nhất 62 người đã phải nhập viện cấp cứu chỉ trong ngày 3 ngày qua do ngộ độc thuốc siro ho, vụ ngộ độc nghiêm trọng hiện đã cướp đi sinh mạng 33 người tại Pakistan.

Đây là lần thứ hai trong những tháng gần đây, thuốc y tế thuộc vào diện tình nghi gây ra hàng loạt cái chết oan ức tại nước này.

Anh Shoukat Bajwa, anh trai của một nạn nhân cho biết: "Cậu ấy đã uống thuốc siro Tyno. Chúng tôi đã phải đưa cậu ấy chữa chạy tại nhiều bệnh viện sau khi uống thuốc này và em tôi đã ra đi chỉ vài ngày khi uống loại thuốc này".

Các vụ ngộ độc chết người do thuốc siro ho chủ yếu xảy ra tại thành phố miền đông Gujranwala và nhiều khu vực lân cận khác.

Các xét nghiệm cho thấy, dạ dày của các bệnh nhân có chứa chất dextromethorphan, một loại morphin tổng hợp được sử dụng trong siro ho, có thể gây ảnh hưởng tới não của bệnh nhân nếu dùng quá liều. Hiện nhà chức trách địa phương đang tiến hành điều tra để xác định xem có phải các bệnh nhân đã dùng quá liều hay loại thuốc siro ho trên có vấn đề.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước