Pakistan: Chiến binh nước ngoài có thể tham gia vụ tấn công sân bay Karachi

Thanh Thủy-Thứ ba, ngày 10/06/2014 14:59 GMT+7

Lực lượng an ninh Pakistan có mặt tại sân bay Jinnah để ổn định tình hình (Ảnh: AP)

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan hôm 9/6 cho biết, ông đã nhận được thông tin cho thấy những kẻ đứng đằng sau vụ tấn công đẫm máu nhằm vào sân bay đông đúc nhất ở Karachi làm hàng chục người thiệt mạng, có thể là những người nước ngoài.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Karachi, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan cho biết có thể có bàn tay của những chiến binh nước ngoài tham gia vào vụ tấn công vào sân bay Karachi, tuy nhiên cần tiến hành thêm những khám nghiệm sinh trắc học để khẳng định.

Ông cũng cảnh báo cả đất nước Pakistan cần phải được đặt trong tình trạng báo động sau vụ tấn công hôm Chủ nhật và Pakistan hiện đang là một khu vực xung đột.

Lực lượng Taliban hôm 9/6 đã đe dọa tiến hành thêm một số vụ tấn công sau khi thừa nhận gây ra vụ tấn công sân bay quốc tế Jinnah ở Karachi nhằm báo thù cho cái chết của thủ lĩnh Hakimullah Mehsud, thiệt mạng trong một vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ hồi tháng 11/2013.

Taliban thề sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công cho đến khi một lệnh ngừng bắn vĩnh viễn được ban hành.

Chính phủ Pakistan bắt đầu đàm phán với nhóm hòa giải của Taliban từ tháng 2 vừa qua, trong nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 7 năm. Tuy nhiên, đến nay các cuộc đàm phán đạt được rất ít tiến bộ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước