Pakistan – Thái Lan đẩy mạnh hợp tác kinh tế

Thùy Trang-Thứ năm, ngày 22/08/2013 00:00 GMT+7

Pakistan và Thái Lan hôm 20/8 đã nhất trí xây dựng đối tác kinh tế vững mạnh và đưa kim ngạch thương mại giữa hai nước lên 2 tỷ USD trong vòng 5 năm tới.

Thỏa thuận trên đạt được trong chuyến thăm Pakistan kéo dài 2 ngày của Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Đây là chuyến thăm chính thức Pakistan đầu tiên của một Thủ tướng Thái Lan trong 11 năm qua.

Phát biểu tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo cho biết Pakistan và Thái Lan đã nhất trí tiếp tục củng cố và mở rộng quan hệ đối tác trong các lĩnh vực khác nhau, tăng cường hợp tác trong khuôn khổ khu vực và đa phương.

Thủ tướng Pakistan nhấn mạnh muốn nâng cấp toàn diện quan hệ với Thái Lan trong tất cả các lĩnh vực hợp tác, đặc biệt là hợp tác kinh tế, với mục tiêu nâng gấp đôi kim ngạch thương mại song phương lên 2 tỷ USD trong năm sau.

Sau cuộc gặp, hai nước đã ký 3 văn kiện quan trọng gồm: Hiệp định tương hỗ về miễn thị thực dành cho người mang hộ chiếu ngoại giao, Bản ghi nhớ về việc thành lập Ủy ban Thương mại chung và Bản ghi nhớ về việc thành lập Hội đồng Kinh doanh chung.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước