Palestine: Bờ Tây phát động chiến dịch hiến máu khẩn cấp cho Gaza

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 05/08/2014 09:36 GMT+7

Nhiều dân thường Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel. Ảnh: AP

Các quan chức y tế khu Bờ Tây đã phát động một chiến dịch hiến máu khẩn cấp, chiến dịch này được hy vọng sẽ thu thập được hàng nghìn đơn vị máu để gửi đến Gaza.

Tình hình xung đột tại dải Gaza lại tiếp tục leo thang căng thẳng sau khi phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine cáo buộc Israel phá vỡ lệnh ngừng bắn có hiệu lực trong vòng 7 giờ đồng hồ, nhằm cho phép hàng nhân đạo của LHQ tiếp cận Dải Gaza.

Trong một nỗ lực nhằm giúp đỡ các bệnh viện ở Dải Gaza, nơi đang phải điều trị cho hàng ngàn người Palestine bị thương do các cuộc tấn công của Israel trong suốt gần 4 tuần qua, mới đây, các quan chức y tế khu Bờ Tây đã phát động một chiến dịch hiến máu khẩn cấp, chiến dịch này được hy vọng sẽ thu thập được hàng nghìn đơn vị máu để gửi đến Gaza.

Các bệnh viện ở Dải Gaza đang rơi vào tình trạng quá tải và thiếu trầm trọng các thiết bị vật tư y tế, đặc biệt là máu. Bởi trong suốt gần 4 tuần qua, kể từ khi quân đội Israel tiến hành chiến dịch quân sự ở Dải Gaza đã làm 9.000 người bị thương.

Trước tình trạng thiếu máu, để cứu chữa cho những người bị thương ở Gaza, các quan chức y tế ở khu Bờ Tây đã phát động chiến dịch hiến máu khẩn cấp.

Ông Mohammad Mathloom, Người đứng đầu ngân hàng máu, Bộ Y tế Palestine cho biết: “Chúng tôi đã phát động chiến dịch hiến máu ở tất cả các thành phố ở Bờ Tây với hy vọng thu được càng nhiều máu càng tốt”.

Rất đông người dân đã đổ đến các ngân hàng máu để hiến máu, cả đàn ông lẫn phụ nữ thuộc mọi lứa tuổi và mọi tầng lớp xã hội đã xếp hàng bên ngoài ngân hàng máu chính ở Ramallah. Đối với họ, hiến máu là việc làm thiết thực duy nhất mà họ có thể làm cho Gaza trong lúc này.

Saleh Atian, một viên cảnh sát nói: “Chúng tôi làm điều này vì Gaza, vì người dân Gaza. Chúng tôi mong người dân Gaza dũng cảm đấu tranh chống lại Israel”.

Ban Tổ chức chiến dịch cho biết, trong dịp cuối tuần qua, họ đã thu thập được hơn 2.000 đơn vị máu để chuyển đến Gaza thông qua Hội Chữ thập đỏ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước