Panama trả tự do cho các thủy thủ Triều Tiên

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 31/01/2014 22:34 GMT+7

Một động cơ máy bay chiến đấu MiG-21 thuộc sở hữu của Chính phủ Cuba trong 1 container được tìm thấy trên con tàu Chong Chon Gang của Triều Tiên

Nhà chức trách Panama đã trả tự do cho 32 trong số 35 thủy thủ Triều Tiên trên tàu Chong Chon Gang bị bắt giữ hồi tháng 7 năm ngoái vì tội chở lậu vũ khí từ Cuba.

Trả lời báo chí hôm qua, một công tố viên của Panama cho biết cơ quan điều tra tội phạm có tổ chức đã ra lệnh thả 32 thành viên thủy thủ đoàn tàu Chong Chon Gang. Tuy nhiên, 3 người còn lại gồm thuyền trưởng và 2 thủy thủ đoàn vẫn bị bắt giữ và sẽ bị đưa ra xét xử với cáo buộc buôn lậu vũ khí.

Theo Trưởng công tố viên Panama, phiên tòa xét xử 3 người Triều Tiên sẽ diễn ra sớm nhất có thể và có khả năng sẽ phải đối mặt với án tù tối đa là 15 năm.

Trong khi đó, ông Julio Berrios - luật sư đại diện cho các thủy thủ Triều Tiên thì cho rằng, tất cả các thành viên trên tàu nên được trả tự do, bởi không một ai trong số họ biết về các loại vũ khí trong các container trên tàu.

Tàu Chong Chon Gang của Triều Tiên đã bị bắt giữ ngày 15/7/2013 khi chuẩn bị đi vào kênh đào Panama. Khám tàu, giới chức Panama đã phát hiện 25 container chứa các loại vũ khí như máy bay chiến đấu và tên lửa của Cuba.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước