Phá đường dây nhập cư trái phép vào châu Âu và Mỹ

Vân Anh-Chủ nhật, ngày 11/08/2013 12:14 GMT+7

  Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 10/8 thông báo đã bắt giữ 75 người tại Tây Ban Nha và Pháp trong đường dây vận chuyển người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp vào châu Âu và Mỹ.

Trong thông cáo báo chí phát đi cùng ngày, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã phối hợp với cảnh sát Pháp để tiến hành điều tra. Trong số 75 người bị bắt giữ, có 51 người bị bắt tại Tây Ban Nha và 24 người bị bắt tại Pháp trong đó có những người đứng đầu của mạng lưới đặt trụ sở tại Barcelona.

‘ (Ảnh: VTV News)

Cảnh sát cũng cho biết đã thu giữ 81 hộ chiếu giả của các nước và vùng lãnh thổ châu Á như Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Hong Kong và Singapore tại hai căn hộ ở Barcelona.

Cuộc điều tra đường dây phức tạp này được khởi động năm 2011 cho thấy mạng lưới có cơ cấu tổ chức rất chặt chẽ, với nhiều tầng nấc, trong đó cấp lãnh đạo cao nhất đặt tại Trung Quốc và các nhánh độc lập đặt tại nhiều nước khác nhau. Chính vì vậy, cuộc điều tra đã trở nên hết sức khó khăn.

Mạng lưới này tìm kiếm những người có nhu cầu nhập cư vào châu Âu và đưa ra mức giá từ 40.000 - 50.000 euro/người. Đổi lại, các đối tượng này được cấp hộ chiếu giả và được đưa trái phép vào các nước Tây Ban Nha, Pháp, Hy Lạp, Italia, Ireland và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước