Phá đường dây sản xuất phim ảnh khiêu dâm trẻ em

-Thứ sáu, ngày 15/11/2013 17:17 GMT+7

Một chiến dịch điều tra đa quốc gia do Cảnh sát Canada đứng đầu đã triệt phá đường dây sản xuất phim ảnh khiêu dâm trẻ em.

Hơn 300 đối tượng liên quan ở hơn 50 quốc gia đã bị bắt giữ. Hơn 386 trẻ em bị ép làm nô lệ tình dục đã được giải thoát.

‘ Thám tử Lisa Belanger phát biểu tại cuộc họp báo về chiến dịch mang tên Project Spade. (Ảnh: Toronto Star)

Thông báo ngày 15/11 của Cảnh sát thành phố Toronto cho biết, chiến dịch mang tên Project Spade (Dự án chiếc xẻng) có sự tham gia của cảnh sát Canada phối hợp với Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ở hơn 50 quốc gia, gồm Australia, Tây Ban Nha, Mexico, Na Uy, Hy Lạp...

Từ năm 2010, lực lượng an ninh các nước này đã theo dõi một đường dây làm phim khiêu dâm trẻ em do tên Brian Way, 42 tuổi, Giám đốc công ty Azov Films ở Toronto, Canada, cầm đầu.

Điều tra cho thấy công ty này đã liên kết với các tổ chức tội phạm trên toàn cầu thực hiện các bộ phim khiêu dâm trẻ em với các "diễn viên" bị ép buộc trong độ tuổi từ 5 đến 12 tuổi. Sau đó, Azov Films phân phối các video đen này tới 94 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Way bị cảnh sát Canada bắt vào tháng 5/2011. Khi khám xét công ty của y, giới chức năng phát hiện các cuộn băng hình, file trong máy tính, máy chủ với hình ảnh một số bé trai lõa thể người Đức, Romania, Ukraine.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước