Pháp hạn chế giao thông để đối phó ô nhiễm

Anh Tuấn-Thứ hai, ngày 17/03/2014 17:35 GMT+7

Tháp Eiffel trong bầu không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng. (Ảnh: LeMonde)

Hôm nay (17/3), chính quyền Thủ đô Paris (Pháp) đã quyết định áp dụng các biện pháp hạn chế giao thông bổ sung nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài 1 tuần nay tại thành phố này.

Cụ thể là từ 5h30 sáng cho tới nửa đêm 17/3, chỉ xe ô tô biển số lẻ hoặc các xe chở từ ba người trở lên mới được phép lưu thông trong Paris và các tỉnh lân cận nằm trong vành đai nhỏ của vùng Ile-de-France.

Lệnh cấm của chính quyền thành phố cũng bao gồm xe gắn máy, nhưng miễn áp dụng đối với các xe động cơ điện, các xe thực hiện những công việc khẩn cấp hoặc xe đông lạnh. Căn cứ theo mức độ giảm ô nhiễm, thành phố Paris sẽ đưa ra các biện pháp tiếp theo cho ngày 18/3. Nếu ô nhiễm vẫn vượt mức cho phép thì chỉ có các xe biển số chẵn mới được phép lưu thông trong ngày.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1997, quy định biển số chẵn- lẻ để hạn chế giao thông được áp dụng tại Pháp. Trước đó, chính quyền thành phố Paris đã áp dụng hình thức giao thông công cộng miễn phí trong 3 ngày cuối tuần.

Hôm thứ 6 vừa qua, lượng phân tử độc hại trong không khí đo được tại Paris là 180 microgam/m3, trong khi mức báo động là 80 microgam/m3. Nguyên nhân của tình trạng ô nhiễm hiện tại là lượng lớn các hạt phân tử bụi từ xe chạy bằng diesel, lò sưởi bằng dầu, củi và sản xuất công nghiệp bị khuếch tán bởi áp suất khí quyển.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước