Pháp huy động máy bay và trực thăng tìm kiếm AH5017 ở Mali

CN (Theo Reuters)-Thứ sáu, ngày 25/07/2014 09:08 GMT+7

Một chiếc máy bay mang số hiệu AH 5017 của hãng hàng không Air Algerie đã gặp nạn tối 24/7 (giờ Việt Nam) sau khi cất cánh chừng 50 phút (Ảnh: Reuters)

Ngay sau khi có thông tin xác nhận chiếc máy bay mang số hiệu AH 5017 của hãng hàng không Air Algerie rơi ở phía Bắc Mali, Pháp đã huy động các máy bay chiến đấu và trực thăng tới khu vực này để tìm kiếm. Được biết trên chuyến bay này có tới một nửa số hành khách là người Pháp.

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết các nhà chức trách tin rằng AH5017 có thể đã gặp phải thời tiết xấu sau khi phi công yêu cầu thay đổi đường bay do gặp phải một cơn bão trên hành trình di chuyển. Tuy nhiên, ông cho biết không loại trừ các khả nằng khác xảy ra với AH5017.

Trong lúc này, các quan chức Mali và Burkina Faso lại đưa ra những quan điểm trái ngược nhau về vị trí gặp nạn của AH5017.

Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita nói đống đổ nát của máy bay đã được phát hiện ở khu vực cách xa phía Bắc của đất nước mình, về phía biên giới Algeria, khu vực các thị trấn của Aguelhoc và Kidal.

Còn phía Burkina Faso, một quan chức cho biết nhóm của ông đã tìm thấy xác AH5017 ở miền Nam Mali, cách biên giới Burkinabe 50km. Chính quyền địa phương của một thị trấn gần đó cũng nói với Reuters rằng đã nhìn thấy xác máy bay AH5017 ở khu vực này.

Ngoại trưởng Pháp cho biết, các máy bay chiến đấu và trực thăng đã được Pháp huy động để tìm kiếm AH5017 quanh vùng sa mạc rộng lớn ở phía Bắc Mali không có bất cứ phát hiện nào. "Mặc dù đã có những nỗ lực tìm kiếm trên diện rộng nhưng chúng tôi vẫn chưa có phát hiện nào về AH5017" - Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Pháp.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã huỷ bỏ một chuyến công tác và khẳng định Pháp sẽ huy động mọi lực lượng quân đội để tìm ra khu vực máy bay AH5017 gặp nạn. "Công cuộc tìm kiếm có thể kéo dài liên tục, cho đến khi nào tìm thấy AH5017. Chúng tôi không thể ngồi yên mà không biết đã có chuyện gì xảy ra với chiếc máy bay này" - Tổng thống Francois Hollande nói.

Nhiệm vụ tìm kiếm sẽ là khó khăn trong một khu vực rộng lớn ở Mali. Khu vực mà AH5017 được cho là đã bị rơi là một vùng dân cư thưa thớt, chỉ toàn cây bụi và sa mạc cồn cát trải dài tới tận chân núi Adrar des Ifoghas.

Tin theo dòng sự kiện: Máy bay Algeria gặp nạn - AH5017

Máy bay Algeria AH5017 đã thay đổi lộ trình vì bão

Máy bay Air Algerie rơi xuống Mali

Air Algerie xác nhận máy bay mất tích đã đâm xuống Mali

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước