Phát hiện vây cá mập giả tại Trung Quốc

Hoàng Giang-Thứ tư, ngày 23/01/2013 22:50 GMT+7

Ảnh: Dân trí

Theo một cuộc điều tra của kênh Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, một số nhà hàng tại Trung Quốc đã phục vụ khách hàng món vây cá mập giả, được làm từ tinh bột đậu xanh, chất

Ngay sau khi vụ việc bị phát giác, toàn bộ sản phẩm vây cá mập tại hai chợ bán sỉ đồ biển tại Thượng Hải và Quảng Đông đã bị thu hồi.

Tiểu thương chợ Baichuan, Thượng Hải khẳng định: “Tất cả các mặt hàng vây cá mập đã bị thu hồi. Bạn không thể tìm thấy dù chỉ là một miếng nhỏ vây cá mập trong cửa hàng của tôi. Tất cả các sản phẩm đã bị gửi trả về Quảng Đông”.

Không chỉ các cơ sở kinh doanh vây cá mập bị ảnh hưởng, mà cả các nhà hàng cũng gặp khó khăn do người tiêu dùng lo ngại về sức khỏe khi sử dụng các sản phẩm này.

Một người dân Trung Quốc nói: “Nhiều nhà hàng dùng nhiều chất keo để làm vây cá mập, việc này rất có hại cho sức khỏe. Tôi không chọn món vây cá mập nữa, vì theo tôi, chúng ta nên bảo vệ các loài động vật biển cũng như môi trường, biển và không khí”.

Ước tính, lượng tiêu thụ vây cá mập tại các nhà hàng tại Trung Quốc đã giảm tới 50% kể từ khi vụ việc bị phát hiện do nhiều người từ bỏ món ăn này trong thực đơn tiệc cưới truyền thống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước