Phát hiện vi khuẩn gây độc, Fonterra khẩn cấp thu hồi sữa

Phương Thảo-Chủ nhật, ngày 04/08/2013 07:38 GMT+7

 Chính quyền New Zealand đã tiến hành một đợt thu hồi toàn cầu gần 1.000 tấn sản phẩm sữa ở 7 quốc gia trên thế giới do hãng sữa khổng lồ Fonterra phát hiện trong một số sản phẩm của hãng có thể chứa vi khuẩn gây ngộ độc thịt.

Hãng sữa lớn thứ 4 thế giới, Fonterra đã thông báo cho 8 khách hàng mua protein cô đặc có thể nhiễm vi khuẩn Botulinum của mình. Protein cô đặc này có thể được dùng để sản xuất ra sữa bột, nước uống thể thao hoặc các sản phẩm khác.

Botulinum là một loại vi khuẩn thường được tìm thấy trong đất. Nó có thể gây tổn hại tới hệ thống thần kinh và hô hấp, thậm chí là tử vong cho người nhiễm phải. Danh sách các quốc gia bị ảnh hưởng bao gồm Trung Quốc, Australia, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Arab Saudi.

Fonterra cho biết đã yêu cầu tám khách hàng điều tra xem liệu sản phẩm bị nhiễm có nằm trong dây chuyền cung cấp cho họ hay không. Tuy nhiên, Fonterra không nêu tên khách hàng bị ảnh hưởng cũng như những quốc gia mà sản phẩm đó được xuất khẩu tới. Hiện hãng đang cố gắng khắc phục hậu quả bằng cách thu hồi các sản phẩm trên toàn cầu.

Ông Gary Romano, Giám đốc điều hành hãng sữa Fonterra New Zealand cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng và chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để giảm thiểu ảnh hưởng”.

Vụ bê bối này này là một đòn giáng mạnh vào ngành sữa bột – ngành kinh tế chủ lực của New Zealand. New Zealand xuất khẩu đến 95% lượng sữa sản xuất trong nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước