Phe đối lập chính trị Syria nhóm họp trước thềm Hội nghị Geneva

Bích Thảo-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 19:42 GMT+7

Ông Ahmad Jarba, thủ lĩnh của Liên minh Dân tộc Syria (SNC) trong cuộc họp với các nhóm đối lập Syria tại Bộ Ngoại giao Pháp ở Paris hôm 12/1. (Ảnh: AFP)

Phe đối lập chính tại Syria, Liên minh Dân tộc Syria, hôm nay (17/1) đã nhóm họp tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để quyết định có tham gia các cuộc đàm phán hòa bình diễn ra vào tuần tới tại Geneva, Thụy Sỹ hay không.

Cuộc họp của Liên minh Dân tộc Syria diễn ra trong bối cảnh Mỹ và các nước đồng minh Arab liên tiếp gia tăng áp lực buộc lực lượng này phải tham dự Hội nghị Geneva 2 về vấn đề Syria sẽ diễn ra vào ngày 22/1 tới.

Liên minh này hiện đang rơi vào tình trạng chia rẽ sâu sắc, với việc khối chính trong liên minh là Hội đồng Dân tộc Syria, đe dọa tẩy chay các cuộc đàm phán.

Trong số 120 thành viên của liên minh này, có 44 thành viên hiện đã rút khỏi cuộc họp tại Geneva, Thụy Sỹ. Đáng chú ý, mặc dù liên minh này được nhiều nước coi là đại diện hợp pháp của nhân dân Syria nhưng nó lại không được một số Liên minh đối lập và các nhóm phiến quân Hồi giáo quyền lực ở nước này công nhận.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước