Phe đối lập dọa bắt giữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck

Minh Nguyệt-Thứ ba, ngày 14/01/2014 19:45 GMT+7

Người biểu tình chống Chính phủ Thái Lan tụ tập tại trung tâm Bangkok, chuẩn bị “đóng cửa” Thủ đô. (Ảnh: AFP)

Lãnh đạo phe biểu tình Suthep Thaugsuban hôm nay (14/1) tuyên bố sẽ tiến hành bắt giữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck nếu Chính phủ không đáp ứng yêu cầu của người biểu tình.

Chính phủ tạm quyền của Thủ tướng Yingluck hiện vẫn tiếp tục duy trì giải pháp mềm dẻo cũng như cho phép người biểu tình quyền tự do hoàn toàn. Tuy nhiên, những điều đó dường như vẫn chưa làm thỏa mãn họ.

Hàng nghìn người biểu tình hôm nay tiếp tục được huy động từ 7 cứ điểm tại Thủ đô Bangkok đổ ra phong tỏa các Bộ cùng cục hải quan và một số cơ quan hành chính của Nhà nước.

Những người biểu tình còn đe dọa có thể còn xâm chiếm cả sàn chứng khoán Bangkok trong những ngày tới, tuy nhiên đó sẽ không phải là hành động cuối cùng.

Ông Suthep Thuagsuban, lãnh đạo phe biểu tình Thái Lan cho biết: “Trong 2 – 3 ngày tới, chúng tôi sẽ phong tỏa tất cả các cơ quan của Chính phủ. Nhưng nếu họ vẫn ngoan cố, chúng tôi sẽ bắt giữ Thủ tướng Yingluck và các quan chức Bộ khác”.

Trong tuyên bố ngày hôm nay, Thủ tướng Thái Lan Yingluck khẳng định bà sẽ không từ chức.

Bên ngoài Thủ đô Bangkok, hàng ngàn người Thái Lan đã tập trung thể hiện sự ủng hộ đối với Chính phủ. Lãnh đạo của phong trào áo đỏ đã tổ chức các cuộc tuần hành tại nhiều thành phố như Ayutthaya, Chiangmai, Khon Kaen và Ubon. Họ kêu gọi cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 2/2 nên được thực hiện theo đúng kế hoạch.

Theo ghi nhận, ngày thứ hai trong chiến dịch biểu tình của lực lượng đối lập nhằm làm tê liệt Thủ đô Bangkok, đa phần vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, không khí bình tĩnh này còn giữ được trong bao lâu là điều khó đoán định.

Mời quý độc giả theo dõi video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước