Phe đối lập Syria đồng ý tham dự Hội nghị quốc tế

Hương Linh-Thứ hai, ngày 20/05/2013 22:00 GMT+7

Các lực lượng đối lập Syria hôm 19/5 đã nhóm họp tại Thủ đô Damascus để bàn về việc tham gia Hội nghị quốc tế do Nga và Mỹ đề xuất, nhằm chấm dứt cuộc nội chiến ở quốc gia Trung Đông này.

Trước cuộc gặp, cả chính quyền Syria lẫn đại diện lực lượng nổi dậy nước này chưa đưa ra quyết định có tham gia sáng kiến của hòa bình mà Nga và Mỹ đề xuất hay không.

Kết thúc cuộc gặp quy tụ đại diện của các nhóm đối lập hiện có mặt ở Syria, các bên nhất trí rằng sáng kiến của Nga và Mỹ là tích cực nhằm chấm dứt cuộc nội chiến ở Syria. Lực lượng đối lập Syria cũng tam gia Hội nghị quốc tế do Nga và Mỹ đề xuất. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh rằng, trước khi tổ chức một Hội nghị như vậy cần đàm phán với thành phần chỉ bao gồm phe đối lập và Tổng thống Assad.

Ông Adel Naisseh, Đại diện phe đối lập Syria cho biết: “Liên minh của chúng tôi tin tưởng rằng, nhu cầu cấp thiết hiện nay là triệu tập một cuộc đối thoại toàn diện của mọi phe nhóm trong toàn lãnh thổ Syria để làm tiền đề cho Hội nghị do Nga và Mỹ khởi xướng”.

Lực lượng đối lập Syria cho rằng, việc các lực lượng bên trong lãnh thổ Syria ngồi lại với nhau là cần thiết để họ trực tiếp bày tỏ chính kiến của mình trước quan điểm của Mỹ và Nga cùng các nước trong khu vực thể hiện về vấn đề Syria.

Hội nghị Nga và Mỹ đề xuất dự kiến diễn ra đầu tháng 6 nhưng thời điểm cụ thể vẫn chưa được xác định. Hiện phe đối lập đã đồng ý tham gia nên chỉ còn chờ ý kiến của phía chính quyền Tổng thống Bashar al - Assad.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước