Phe đối lập Ukraine gặp đảng cầm quyền

Phương Thảo-Thứ ba, ngày 04/02/2014 06:19 GMT+7

Ngày hôm qua (3/2), lãnh đạo phe đối lập Ukraine đã có cuộc gặp đại diện đảng các khu vực cầm quyền tại thủ đô Kiev.

Cuộc gặp diễn ra ngay trước thềm phiên họp Quốc hội Ukraine sẽ được tổ chức trong ngày hôm nay (4/2), nhằm thảo luận về dự luật ân xá cho những người biểu tình chống Chính phủ và những thay đổi hiến pháp nhằm giảm bớt quyền lực của Tổng thống.

Thủ lĩnh Đảng đối lập Udar, ông Klitschko cho biết một số nhà lập pháp thuộc Đảng các khu vực cầm quyền chưa ủng hộ những thay đổi hiến pháp do phe đối lập đề xuất. Giới quan sát hi vọng phiên họp quốc hội diễn ra trong ngày hôm nay sẽ giúp phá vỡ những bế tắc trong cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine.

Trước đó, Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn dự luật ân xá cho hơn 100 người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình chống Chính phủ, với điều kiện phe đối lập phải rời khỏi các tòa nhà họ đã chiếm giữ. Tuy nhiên phe đối lập vẫn chưa dừng lại sau khi đã được đáp ứng hầu hết các yêu sách mà họ đưa ra.

Các cuộc biểu tình chống Chính phủ vẫn diễn ra ở thủ đô Kiev, trong một nỗ lực mới nhất nhằm gây sức ép buộc Tổng thống Viktor Yanukovych chấp nhận thêm nhượng bộ, trong đó có việc trả tự do ngay lập tức cho những người biểu tình bị bắt giữ, thay đổi Hiến pháp, giảm bớt quyền lực của Tổng thống và thành lập một Chính phủ mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước