Phiến quân Hồi giáo tiếp tục tấn công miền Nam Philippines

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 13/09/2013 07:51 GMT+7

Các phiến quân của Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) hôm 12/9 đã tấn công tỉnh Basilan ở miền Nam Philippines, làm ít nhất hai người bị thương.

Đây là tỉnh thứ hai ở miền Nam Philippines bị tấn công trong 4 ngày qua. Trong khi đó, đụng độ giữa quân đội Chính phủ Philippines và các tay súng MNLF đã bước sang ngày thứ tư với hàng loạt cuộc giao tranh.

‘ Quân đội Chính phủ Philippines chiến đấu với phiến quân Hồi giáo ở Zamboanga hôm 12/9. (Ảnh: AP)

Ngày 12/9, quân đội Philippines đã tiến hành tổng công kích nhằm giành lại quyền kiểm soát thành phố Zamboanga từ tay phiến quân. Khoảng 200 lính tinh nhuệ cùng các đơn vị cảnh sát đã tấn công vào hang ổ của các tay súng MNLF tại Zamboanga, nơi các cuộc giao tranh đã khiến 13.000 người phải sơ tán.

Trước đó, vào sáng 9/9, hơn 300 tay súng MNLF đã xông vào 4 làng ở Zamboanga, bắt hơn 30 người làm con tin.Nhóm MNLF đã ký thỏa thuận hòa bình với Chính phủ từ năm 1996, nhưng các tay súng Moro vẫn tiến hành các cuộc tấn công với cáo buộc các quan chức chính phủ không giữ lời hứa về phát triển khu vực tự trị cho người thiểu số Hồi giáo ở miền Nam Philippines.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước