Philippines: 38 người chết do bão Rammasun

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 17/07/2014 19:48 GMT+7

Người dân Philippines vật lộn với cơn bãi. (Ảnh: AFP)

Theo những thông tin mới nhất, ít nhất 38 người đã thiệt mạng, 8 người còn mất tích và hàng triệu người đang phải sống trong cảnh không có điện trong hai ngày qua sau khi bão Rammasun đổ bộ vào Philippines.

Số người thiệt mạng sau khi bão Rammasun đổ bộ vào Philippines đã không ngừng tăng lên. Theo những thông tin mới nhất, ít nhất 38 người đã thiệt mạng, 8 người còn mất tích và hàng triệu người đang phải sống trong cảnh không có điện trong hai ngày qua.

Trước khi quét qua đảo Luzon của Philippines, bão Rammasun đã khiến toàn bộ thủ đô Manila chìm trong cảnh mất điện và nhiều trường học tại đây đã phải đóng cửa.

Khoảng 500.000 người Philippines đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão này, trong đó hơn 400.000 người hiện phải trú tại các trung tâm sơ tán. Ngoài ra, hơn 250 chuyến bay quốc tế và nội địa bị hủy và nhiều nơi bị mất điện, nhiều công sở và trường học phải đóng cửa.

Hiện bão Rammasun đang hướng về phía Nam Trung Quốc. Trung tâm khí tượng Trung Quốc dự đoán cơn bão này sẽ đổ bộ vào bờ biển hai tỉnh Quảng Đông và Hải Nam vào sáng mai (18/7). Hiện, Trung Quốc đang có những phương án khẩn cấp để đối phó với bão Rammasun, khi cơn bão này được dự báo là sẽ gây mưa lớn trong những ngày tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước