Philippines phá đường dây tống tiền hàng nghìn USD qua mạng

Bích Thảo-Thứ sáu, ngày 02/05/2014 21:49 GMT+7

Cảnh sát Philippines đã tiến hành bắt giữ hàng chục người tình nghi là thành viên của một tổ chức tống tiền qua mạng, mà nạn nhân của chúng chủ yếu là những người bị lừa chat sex qua mạng trên phạm vi toàn thế giới.

Ít nhất 58 người Philippines đã bị bắt giữ trong một chiến dịch điều tra và truy quét với sự phối hợp của Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế Interpol, An ninh nội địa Hoa Kỳ và nhiều cơ quan cảnh sát.

Các cơ quan điều tra đã lần ra manh mối từ các cuộc trò chuyện trực tuyến từ một số máy tính của các nạn nhân.

Ông Alan Purisima, Giám đốc Cơ quan cảnh sát quốc gia Philippines cho biết: “Sau khi làm quen với các nạn nhân và trao đổi thành công các cuộc hội thoại trò chuyện trực tuyến, chúng tiếp tục mời và lôi kéo các nạn nhân sử dụng cuộc gọi video tham gia chat sex qua mạng. Sau đó, chúng sẽ ghi lại các hình ảnh này”.

Tổ chức tống tiền qua mạng này đã bí mật ghi lại hình các nạn nhân sau khi lừa họ chat sex qua mạng. Sau đó đe dọa gửi các video này tới người thân và bạn bè của các nạn nhân trước khi họ chấp nhận trả khoản tiền trị giá từ 500-2.000 USD. Đáng chú ý, trong số các nạn nhân có một thiếu niên người Scotland, người đã tự tử sau khi bị tống tiền.

Theo Interpol, các nạn nhân của đường dây này có cả ở châu Á, châu Âu và Mỹ. Số tiền mà các nạn nhân bị chúng tống tiền đã lên tới con số hàng chục nghìn USD.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước