Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đại sứ Nhật Bản

Quang Hiệu-Thứ hai, ngày 02/06/2014 19:22 GMT+7

Chiều nay (2/6), Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi tiếp Đại sứ Nhật Bản Hirosi Fukuda.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã cảm ơn và đánh giá cao việc Chính phủ Nhật Bản đã sớm có bài phát biểu mạnh mẽ phê phán việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan trái phép và đưa các tàu, máy bay bảo vệ vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lúc địa của Việt Nam tại diễn đàn Shangri–La vừa qua và cho rằng hành động này của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

Thông báo với ông Hirosi Fukida về những diễn biến gần đây trên Biển Đông, Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, quan điểm của Việt Nam là kiên trì mọi biện pháp hòa bình để bảo vệ chủ quyền quốc gia. Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn, Chính phủ, Quốc hội và dư luận Nhật Bản tiếp tục lên tiếng mạnh mẽ ủng hộ lập trường của Việt Nam.

Ông Hirosi Fukuda đánh giá cao giải pháp của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong vấn đề Biển Đông và cho biết, trên cương vị của mình, ông sẽ tiếp tục đóng góp, tác động để Nhật Bản cùng với cộng đồng quốc tế cùng đoàn kết với Việt Nam đấu tranh với việc làm vi phạm luật pháp quốc tế của của Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước