Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Đại diện cấp cao của EU về Chính sách Đối ngoại và An ninh

Ngọc Thành-Thứ năm, ngày 29/05/2014 20:25 GMT+7

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. (Ảnh: VGP)

Hôm nay (29/5), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm với Đại diện Cấp cao của Liên minh châu Âu về Chính sách Đối ngoại và An ninh, bà Catherine Ashton.

Tại cuộc điện đàm, hai bên đã trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - EU, trong đó có việc trao đổi đoàn cấp cao trong thời gian tới.

Hai bên cũng khẳng định sẽ tích cực thúc đẩy để kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) trước Hội nghị Cấp cao ASEM-10 và phối hợp chặt chẽ để đảm bảo thành công của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-EU, dự kiến vào 23/7/2014 tại Brussels. Hai bên đã trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, trong đó có tình hình hiện nay ở Biển Đông.

Đại diện Cấp cao của EU bày tỏ đặc biệt lo ngại về những hành động của Trung Quốc có thể ảnh hưởng tới môi trường an ninh trong khu vực. Bà Ashton đề nghị các bên liên quan cùng tìm kiếm giải pháp hòa bình và hợp tác, phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước LHQ về Luật Biển 1982, tiếp tục bảo đảm an ninh và tự do hàng hải. EU kêu gọi các bên tiến hành các biện pháp giảm căng thẳng và không có những hoạt động đơn phương ảnh hưởng xấu tới hòa bình và ổn định ở khu vực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước