Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hội kiến Thủ tướng Nhật Bản và Singapore

Đức Cường-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 21:26 GMT+7

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hội kiến Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Ảnh: VGP)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có các cuộc hội kiến Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Bên lề Hội nghị tương lai châu Á lần thứ 20, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có các cuộc hội kiến Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương cũng như về các vấn đề cùng quan tâm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cảm ơn Chính phủ Nhật Bản và Singapore đã sớm lên tiếng ủng hộ lập trường chính đáng và hợp pháp của Việt Nam trước việc Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đồng thời kêu gọi hai nước cùng cộng đồng quốc tế tiếp tục có tiếng nói mạnh mẽ phản đối các hành động vi phạm luật pháp quốc tế, đe dọa hòa bình, ổn định trong khu vực, trước hết là an ninh, an toàn và tự do hàng hải ở Biển Đông.

Thủ tướng Nhật Bản và Singapore bày tỏ quan ngại về diễn biến phức tạp trên Biển Đông, khẳng định quan điểm phải tuân thủ luật pháp quốc tế, kiềm chế không để xảy ra xung đột ảnh hưởng tới hòa bình ổn định khu vực, an ninh, an toàn hàng hải trên Biển Đông.

Liên quan đến việc một số đối tượng lợi dụng việc nhân dân bày tỏ lòng yêu nước tại một số địa phương của ta vừa qua, Thủ tướng Lý Hiển Long đánh giá cao các biện pháp quyết liệt của Chính phủ Việt Nam trong ổn định tình hình. Hai Thủ tướng Nhật Bản và Singapore đều khẳng định, với việc Chính phủ Việt Nam cam kết bảo đảm môi trường đầu tư an toàn cho các nhà đầu tư nước ngoài, hai nước sẽ tiếp tục khuyến khích doanh nghiệp mở rộng đầu tư sang Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước