Phó Tổng thống Mỹ tới Ấn Độ thúc đẩy thương mại

Thu Thủy-Thứ tư, ngày 24/07/2013 09:45 GMT+7

Ngày 23/7, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh. Chuyến công du Ấn Độ của ông Biden được cho là nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Ấn Độ vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới.

Tại Thủ đô New Delhi, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã thảo luận về đường hướng chiến lược nhằm thúc đẩy quan hệ ngoại giao và thương mại giữa hai nước. Hai bên sẽ đề cập một loạt vấn đề, từ lo ngại của Mỹ xung quanh những hạn chế thương mại của New Delhi, cho đến mối quan tâm của Ấn Độ đối với các đề xuất trong nội bộ giới chức Mỹ nhằm hạn chế cấp thị thực nhập cảnh cho các kỹ sư công nghệ phần mềm nước ngoài.

‘ Phó Tổng thống Joe Biden (trái) tại cuộc gặp Thủ tướng Manmohan Singh ở New Delhi (Ấn Độ). Ảnh: TTXVN

Thời gian gần đây, các tập đoàn, doanh nghiệp Mỹ than phiền rất nhiều về tập quán thương mại của phía Ấn Độ, cho rằng chính sách của New Delhi phân biệt đối xử với các công ty Mỹ và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ, đặc biệt trong lĩnh vực dược phẩm. Thương mại song phương giữa Hoa Kỳ và Ấn Độ hiện đạt khoảng 100 tỷ USD/năm.

Dự kiến, Phó Tổng thống Mỹ cũng sẽ có bài phát biểu tại thị trường chứng khoán Bombay, tham gia hội nghị bàn tròn của giới lãnh đạo doanh nghiệp nước chủ nhà.

Trước thềm chuyến thăm, ông Biden đã ca ngợi quyết định của Ấn Độ nới lỏng những quy định về đầu tư trực tiếp nước ngoài, một phần của nỗ lực nhằm ổn định đồng Rupee mà thời gian gần đây mất giá ở mức kỷ lục.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước