Phóng xạ lại rò rỉ ở nhà máy Fukushima, Nhật Bản

Ngọc Anh-Chủ nhật, ngày 01/09/2013 21:06 GMT+7

 Công ty Điện lực Tokyo, Nhật Bản vận hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 hôm 31/8 cho biết đã đo được chỉ số phóng xạ rất cao tại một số thùng chứa nước nhiễm xạ và một đường ống dẫn. Động thái này cho thấy có khả năng nước nhiễm xạ lại bị rò rỉ.

Theo TEPCO, chỉ số phóng xạ cao nhất vừa được phát hiện lên tới 1.800 millisievert/giờ tại một trong các thùng chứa, một liều lượng có thể gây chết người nếu bị phơi nhiễm trong 4 giờ đồng hồ.

‘ Ảnh: Reuters

Các điểm nóng phóng xạ này được phát hiện trong quá trình kiểm tra định kỳ hàng ngày tại 3 thùng chứa và một đường ống nối các thùng này với khu vực bị hư hại trong thảm họa hạt nhân.

Tuần trước, Công ty điện lực Tokyo thừa nhận 300 tấn nước nhiễm xạ đã rò rỉ khỏi một số thùng chứa nước nhiễm xạ trong gần 1.000 thùng chứa của nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Điều này làm dấy lên lo ngại nước nhiễm xạ có thể đã theo hệ thống thoát nước chảy ra Thái Bình Dương. Đây là sự cố rò rỉ nghiêm trọng nhất kể từ khi ba lò phản ứng của nhà máy này bị tan chảy sau thảm họa động đất - sóng thần năm 2011.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước