PV Trần Hà đưa tin từ New York: FBI và đội dò phá bom mìn điều tra vụ sập tòa nhà

Trà Hà-Thứ năm, ngày 13/03/2014 08:00 GMT+7

Một vụ nổ lớn vào lúc khoảng 9h00 ở Mỹ (tức là khoảng 20h, ngày 12/3 giờ Việt Nam) tại khu East Harlem ở Mahattan đã khiến 2 tòa nhà bị sập. Nguyên nhân ban đầu được cho biết là có thể do dò khí gas.

Theo nguồn tin từ cảnh sát New York thì một vài người ở các toà nhà kế bên đã ngửi thấy mùi gas. Họ đã gọi cho công ty gas của New York. Tuy nhiên, khi lực lượng cứu hộ chưa kịp đến thì vụ nổ đã xảy ra, làm rung chuyển cả cả khu phía đông Harlem, Mahattan.

Một người dân Mahattan, Mỹ, cho biết: “Sáng nay bỗng nhiên tôi thấy mọi thứ rung lắc mạnh. Giống như một trận động đất vậy. Tôi vội lao ra khỏi nhà để nhìn, thì thấy tất cả mọi người cùng đang chạy và khói mù mịt từ hai tòa nhà đằng sau họ”.

“Tôi đang trên đường đi làm và bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ bùm rất lớn. Thế là tôi quay về và biết là tòa nhà gần chỗ tôi ở đã sập”, một người dân khác cho hay.

‘ Hiện trường vụ nổ làm sập hai toa nhà tại New York, Mỹ (Ảnh: AP)

Vụ nổ đã khiến 2 tòa nhà nằm sát nhau trên phố 116 đại lộ Park Avenue, Mahattan gần như bị san phẳng. Các tòa nhà gần đó cũng bị ảnh hưởng năng. Điều đáng nói là cả 2 tòa nhà này chủ yếu là các căn hộ có người dân sinh sống.

“Tôi có một gia đình người bạn sống ở tòa nhà đó. Bây giờ vẫn chưa biết họ bị sao không. Chỉ đợi nghe tin tức từ bệnh viện thôi và chúng tôi ở đây cũng đợi xem ông thị trưởng New York tuyên bố gì về vụ nổ này”, một người dân Mahattan, Mỹ nói.

Ngay buổi trưa xảy ra vụ nổ, thị trưởng thành phố New York là ông Bill de Blasio đã có mặt ở hiện trường đã có những thông tin về vụ nổ đáng tiếc này. Theo thị trưởng New York thì nguyên nhân là do khí gas bị rò rỉ.

“Vụ nổ xảy ra vào lúc 9h30 đã phá hủy 2 tòa nhà và làm hư hỏng nặng những tòa bên cạnh. Đội cứu hộ đã được phái đến ngay sau 2 phút được báo nhưng không kịp. Nguyên nhân của vụ nổ này là do khí gas bị rò rỉ. Hiện giờ đám cháy đã được kiểm soát hoàn toàn”, ông Bill de Blasio nói.

39 đội cứu hỏa gồm khoảng 170 nhân viên đã có mặt để dập tắt đám cháy và cứu người bị nạn. Trong khi đó thì các chuyến tàu điện ngầm gần đó đi về hướng ga Grand Central cũng bị tạm hoãn lại đảm bảo an toàn.

Theo các nhà chức trách Mỹ, vụ nổ không có dấu hiệu gì của một vụ khủng bố. Tuy nhiên, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, vào sáng nay cả cục điều tra liên bang Mỹ FBI và đội dò phá mìn đã đến để điều tra vụ việc. Cho đến thời điểm này thì đã có 2 người chết và khoảng 20 người khác bị thương. Tuy nhiên, các nhà chức trách Mỹ cho biết sẽ vẫn còn những người bị mất tích trong các đống đổ nát mà chưa tìm thấy được".

Mời quý vị và các bạn theo dõi VIDEO hình ảnh mới nhất từ vụ việc do phóng viên VTV đưa tin từ New York, Mỹ:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước