Quân đội Thái Lan kêu gọi đối thoại giải quyết xung đột chính trị

Bích Thảo-Chủ nhật, ngày 19/01/2014 18:45 GMT+7

Hôm nay (19/1), Tư lệnh tối cao quân đội Thái Lan Patimapakorn đã kêu gọi chính phủ Thái Lan và người biểu tình ngồi lại với nhau để tìm ra một giải pháp cho đất nước.

Ông Thanasak Patimapakorn cho rằng, tình hình hiện nay là nghiêm trọng, nếu chính phủ và người biểu tình không đối thoại, sẽ chẳng tìm ra được cách thức nào giải quyết tình trạng hiện nay.

‘ Lực lượng đối lập có kế hoạch làm tê liệt Bangkok từ ngày 13/1

Ông Thanasak cũng bác bỏ tin đồn cho rằng ông đang có kế hoạch tổ chức đảo chính quân sự để trở thành thủ tướng tiếp theo ở Thái Lan. Ông khẳng định rằng quân đội vẫn có mối quan hệ tốt với cảnh sát và có thể thảo luận mọi chuyện một cách cởi mở.

Tuyên bố của Tư lệnh tối cao Thái Lan được đưa ra một ngày sau khi Thủ tướng Yingluck cho rằng chỉ có bầu cử là giải pháp duy nhất cho cuộc khủng hoảng hiện nay. Khi mà tình trạng bế tắc giữa chính phủ và người biểu tình tiếp tục kéo dài, nhiều người Thái tin rằng quân đội có thể can thiệp để phá vỡ bế tắc, đặc biệt là nếu các cuộc biểu tình chuyển thành bạo lực.

Cho đến nay lực lượng an ninh vẫn đứng ngoài cuộc kể từ khi lực lượng biểu tình tiến hành chiến dịch phong tỏa Bangkok và chính phủ khẳng định quyết tâm tránh bất kỳ cuộc đối đầu nào.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước