Quân đội Thái Lan nỗ lực ổn định tình hình

Anh Phương-Thứ tư, ngày 28/05/2014 15:46 GMT+7

Người biểu tình Thái Lan phản đối việc quân đội đảo chính. (Ảnh: AFP)

Đảm bảo cho các hoạt động sản xuất và sinh hoạt tại Thái Lan trở về ổn định đang được xem là yêu cầu ngày càng cấp bách.

Quân đội Thái Lan hôm 27/5 đã quyết định cắt giảm thời gian giới nghiêm từ 7 tiếng xuống còn 4 tiếng trong nỗ lực đưa cuộc sống dần trở lại bình thường.

Đảm bảo cho các hoạt động sản xuất và sinh hoạt tại Thái Lan trở về ổn định đang được xem là yêu cầu ngày càng cấp bách hơn, bởi theo công bố mới nhất thì chỉ số sản xuất công nghiệp của Thái Lan đã sụt giảm tháng thứ 13 liên tiếp.

Các cuộc biểu tình phải đối đảo chính vẫn tiếp diễn hàng ngày trên các đường phố tại Bangkok. Tuy nhiên, quân đội cho thấy họ đang dần ổn định được tình hình sau việc bắt giữ một loạt các chính trị gia chủ chốt. Số người biểu tình từ 1.000 người hôm Chủ nhật đã giảm xuống còn 200 vào ngày 27/5. Thời gian giới nghiêm cũng được quân đội cắt ngắn từ 10 giờ tối hôm trước tới 5 giờ sáng hôm sau xuống còn từ 12 giờ đêm tới 4 giờ sáng.

Anh Athit Supan, sinh viên cho biết: “Ban đầu tôi cảm thấy sốc, nhưng sau đảo chính, tình hình đã ổn định hơn, tôi cảm thấy mọi thứ đã được cải thiện, quân đội đã đứng ra và giúp đỡ giải quyết tình hình hiện nay. Tôi đã cảm thấy an toàn hơn nhiều”.

Quân đội đã nhận được sự hậu thuẫn lớn khi mới đây nhà Vua Thái Lan chấp thuận việc chính quyền quân sự điều hành đất nước.

Trong tuyên bố mới đưa ra, tướng Prayuth Chan-ocha, Tư lệnh quân đội Thái Lan cho biết, ông dự định tiến hành cải cách trước khi ấn định ngày tổng tuyển cử để bầu một chính quyền dân sự mới cho đất nước.

Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay của tướng Prayuth Chan-ocha là khôi phục lại nền kinh tế của đất nước, vốn bị ảnh hưởng nặng nề kể từ khi nổ ra các cuộc biểu tình chống Chính phủ. Chỉ số công nghiệp của Thái Lan trong tháng 4 đã sụt giảm tới hơn 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước