Rơi máy bay dân sự ở Iran, hơn 40 người thiệt mạng

CN (Theo BBC)-Chủ nhật, ngày 10/08/2014 14:36 GMT+7

Một máy bay của hãng Taban Airlines (Ảnh minh họa)

Truyền thông Iran cho hay, hơn 40 người, trong đó có nhiều trẻ em, đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay chở khách bị rơi gần Thủ đô Tehran của Iran vào sáng nay (10/8).

Chiếc máy bay dân sự này đã rơi xuống khu vực gần sân bay Mehrabad, ở phía Tây của Tehran vào 9h18 hôm nay, theo giờ địa phương. Được biết, đây là chiếc máy bay của hãng Hàng không Taban Airlines và đang thực hiện lộ trình di chuyển đến TP Tabas.

Truyền thông quốc gia Iran cho hay, trên chiếc máy bay có tất cả 48 người, gồm 40 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn. Hãng tin IRNA (Iran) cho hay có khả năng máy bay rơi là do động cơ gặp sự cố. "Tất cả các hành khách đều tử vong" - một người phát ngôn của lực lượng phòng cháy chữa cháy nói với IRNA.

Ông Mohammad Ilkhani, Giám đốc Công ty nhà nước quản lý các sân bay Iran xác nhận thông tin máy bay rơi sau vài giây cất cánh từ sân bay Mehrabad. Đây là loại máy bay nhỏ Iran-41 do Iran sản xuất với công nghệ Ukraine.

Sân bay Mehrabad nằm gần trung tâm Thủ đô Tehran, là sân bay nội địa chính của Iran và cũng là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất ở nước này, phục vụ các chuyến bay đi tất cả các thành phố của Iran.

BBC cho hay, Iran đã phải gánh chịu một loạt tai nạn máy bay. Ước tính, có tới hơn 200 vụ trong vòng 25 năm qua, cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước