Rợn người vụ thảm sát giữa Thủ đô London

Khánh Nguyễn (Theo Telegraph/ Daily Mail)-Thứ năm, ngày 23/05/2013 11:21 GMT+7

 Vụ binh sĩ Anh thiệt mạng vì bị tấn công bằng dao ngay trên đường phố London được Thủ tướng Anh miêu tả là một vụ tấn công khủng bố kinh hoàng.

Vụ việc xảy ra vào 2h20 chiều qua (22/5, giờ địa phương) khi một chiếc xe ôtô đâm vào một binh sĩ sau khi nó đi lên vỉa hè. Hai người đàn ông nhảy ra khỏi xe và tấn công binh sĩ Anh, miệng hô "Allahu Akbar", dùng dao định chặt đầu người lính.

Sau khi gây án, những tên này kéo thi thể nạn nhân ra giữa phố và đề nghị những người đi đường chụp ảnh. Ngay lập tức, cảnh sát có vũ trang ập đến, trong khi một tên chĩa súng và một tên cầm dao. Cảnh sát nổ súng, làm bị thương hai nghi phạm và đưa chúng đến hai bệnh viện riêng biệt.

Qua ảnh chụp và băng hình các nhân chứng ghi lại, có thể thấy một kẻ sát nhân da màu mặc quần jeans và áo khoác màu xám tay lăm lăm cầm dao liên tục đưa ra lời đe dọa tới nhà chức trách và chính quyền Anh trước khi bị khống chế.

Thủ tướng Anh David Cameron đã phải cắt ngắn chuyến thăm Pháp để về nước giải quyết vụ việc. Ông Cameron miêu tả vụ việc này là một vụ tấn công kinh hoàng và cho rằng có nhiều dấu hiệu chắc chắn cho thấy đây là một vụ khủng bố.

Những hình ảnh về vụ tấn công khủng bố ở London:

‘ Một người phụ nữ dũng cảm còn đứng ra khuyên can kẻ sát nhân khi chứng kiến vụ việc

‘ Kẻ sát nhân với bàn tay dính máu sau khi hành quyết viên sĩ quan vẫn thản nhiên đứng giữa phố và liên tục đưa ra lời đe dọa

‘ Cảnh sát khống chế kẻ sát nhân

‘ Lều dã chiến được dựng ngay tại hiện trường và những địa điểm khả nghi để phục vụ cho việc điều tra

‘ Cảnh sát Anh mở một chiến dịch lớn sau khi hai nghi phạm khủng bố gây án

‘ Một bó hoa đặt tại nơi nạn nhân xấu số thiệt mạng

‘ Chiếc xe mà hai hai thủ sử dụng khi gây án

‘ Đồ họa địa điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố ở Thủ đô London

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước