Singapore chào đón năm mới 2014

Hữu Hưng – Mạnh Hà-Thứ tư, ngày 01/01/2014 08:08 GMT+7

Tại Singapore, hàng vạn người dân và du khách quốc tế đã đổ về khu vực vịnh Marina để cùng hòa chung vào không khí sôi động của các chương trình chào đón năm mới 2014.

Ước tính có tới 300.000 người đã đổ về xung quanh vịnh Marina để tham gia vào các hoạt động chào đón năm mới 2014. Phần lớn dòng người đổ về đây là người nước ngoài và khách du lịch quốc tế.

‘ Điều này không phải là quá ngạc nhiên bởi 40% dân số Singapore là người nước ngoài. Trong khi đó thì đảo quốc sử tử này cũng là một điểm đến ưa thích của các du khách quốc tế.

Anh Gordon Nzalo, du khách Nam Phi cho biết: “Điều mà tôi thích Singapore vì đó là đất nước rất sạch. Mọi nơi tôi đi đều sạch đẹp và an toàn”.

Người dân Singapore đón năm mới 2014 trong không khí phấn khởi khi mà nền kinh tế đảo quốc sư tử đã bất ngờ phục hồi và khởi sắc. Theo số liệu mới nhất được chính phủ Singapore công bố, năm 2013, nền kinh tế Singapore đã tăng trưởng 3,7%, cao hơn mức dự kiến ban đầu là 3,5%.

Trong khi đó, dự báo năm 2013, Singapore thu hút 15,5 triệu lượt khách quốc tế. Con số này cao gấp 3 lần dân số Singapore. Điều này cho thấy quốc đảo này có sức hấp dẫn về du lịch như thế nào.

Singapore đã chào đón năm mới bằng màn bắn pháo hoa kéo dài 8 phút, là tâm điểm của chương trình chào đón năm mới có chủ đề cuộc sống tươi đẹp. Đây là thời điểm để mọi người nói lên những điều mong muốn, ước vọng của mình trong năm mới.

Chị Nur Intan, người Singapore chia sẻ: “Tôi mong năm mới mang lại hạnh phúc, tình yêu, với bạn trai và bạn bè và hy vọng mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp”.

Anh Sutansu, người Ấn Độ nói: “Tôi mong mọi người sẽ làm ăn phát đạt và hạnh phúc đến với tất cả mọi người”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước