Singapore công bố nỗ lực ngăn chặn MERS

-Thứ sáu, ngày 16/05/2014 06:29 GMT+7

Virus MERS (Ảnh: Washington.edu)

Singapore đã chính thức công bố nỗ lực ngăn chặn nguy cơ lây lan virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) vốn đã cướp đi sinh mạng của 157 người ở Saudi Arabia.

Theo thông báo của Bộ Y tế Singapore, việc kiểm tra thân nhiệt của các hành khách đến từ Trung Đông sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 18/5. Các máy quét thân nhiệt sẽ được triển khai ở các điểm nhập cảnh qua đường hàng không.

Sốt là một trong những triệu chứng của Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông và những hành khách có thân nhiệt cao hơn bình thường sẽ được kiểm tra kỹ hơn. Những trường hợp nghi nhiễm virus MERS sẽ được chuyển đến bệnh viện.

Thông báo của Bộ Y tế Singapore được đưa ra sau khi ngày 14/5, Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi các quốc gia tăng cường biện pháp phòng chống MERS, virus được coi là "họ hàng" của virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) từng ám ảnh châu Á năm 2003.

Mặc dù số trường hợp nhiễm chủng virus này trên thế giới tương đối thấp, song tỷ lệ tử vong lên tới gần 30% tại Trung Đông khiến giới khoa học và nhà chức trách lo ngại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước