Syria cho phép WFP mở rộng hoạt động cứu trợ

Bích Thảo-Thứ năm, ngày 17/01/2013 11:36 GMT+7

Giám đốc điều hành Tổ chức Lương thực Thế giới Ertharin Cousin. (Ảnh: Untogo)

Tổ chức Lương thực Thế giới (WFP) hôm 16/1 cho biết, Chính phủ Syria đã cho phép tổ chức này mở rộng phạm vi hoạt động trên cả nước nhằm cung cấp lương thực cho hàng triệu người dân Syria đang thiếu thốn lương thực do xung đột.

Theo giám đốc Tổ chức Lương thực Thế giới, Chính phủ Syria đã cho phép tổ chức này sử dụng các cơ quan cứu trợ địa phương để cung cấp lương thực cho khoảng 2,5 triệu người dân Syria đang trong tình trạng thiếu thốn lương thực nghiêm trọng.

Tổ chức Lương thực Thế giới mới chỉ cung cấp đủ lương thực tới khoảng 1,5 triệu người Syria mỗi tháng do xung đột và thiếu sự hỗ trợ của các địa phương.

Bà Ertharin Cousin, giám đốc điều hành Tổ chức Lương thực Thế giới nói: “Chúng tôi hiện đã được Chính phủ Syria bổ sung thêm nhiều cơ quan có thể giúp chúng tôi phân phối hàng cứu trợ tới người dân Syria. Mục tiêu của chúng tôi đặt ra là sẽ cung cấp lương thực cho khoảng 2,5 triệu người”.

Bà Cousin cũng cho biết, Chính phủ của Tổng thống Bashar Al-Assad đã gửi danh sách 110 cơ quan cứu trợ địa phương lên Tổ chức Lương thực Thế giới một tuần trước.

Hiện Tổ chức Lương thực Thế giới đang phân phối bột mỳ cho các hộ gia đình nông thôn ở Syria. Tổ chức này cũng có kế hoạch phân phối nhiên liệu cho các tiệm bánh nhằm giúp các hoạt động sản xuất bánh mỳ không bị đình trệ và tránh để người dân chờ đợi hàng giờ để mua bánh mỳ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước