Taliban bắt cóc 9 người trên máy bay dân dụng

Úy Thương-Thứ hai, ngày 22/04/2013 23:28 GMT+7

Các tay súng Taliban tại Afghanistan. (Ảnh: Internet)

Đêm 21/4, một máy báy trực thăng dân dụng của Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống một khu vực thuộc tỉnh Lohar, miền Đông Afghanistan và 9 người trên máy bay đã bị các phần tử Taliban bắt cóc.

Cảnh sát Afghanistan đang tiến hành điều tra vụ việc. Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Kabul, Afghanistan, Bộ trưởng Thông tin Afghanistan ông Sediq Sediqi cho biết, lực lượng cảnh sát nước này đã tới khu vực để điều tra vụ việc. Các lực lượng Afghanistan đã tìm thấy chiếc máy bay nhưng không thấy cả hành khách lẫn phi hành đoàn.

Ông Sediq Sediqi nói: “Chúng tôi đã điều lực lượng đến khu vực đó để điều tra nhằm tìm hiểu xem tại sao máy bay hạ cánh, bao nhiêu người có mặt trong chuyến bay và hiện họ đang ở đâu”.

Phó Cảnh sát trưởng tỉnh Logar, ông Rais Khan Sadeq cho biết 9 người bị bắt cóc trên gồm 8 người Thổ Nhĩ Kỳ và 1 công dân Afghanistan. Nguồn tin địa phương khẳng định rằng các công dân này đã bị phiến quân Taliban bắt giữ.

Chiếc máy bay này thuộc quyền sở hữu một công ty Thổ Nhĩ Kỳ có dự án tại thành phố Khost, có hành trình bay từ thành phố Khost ở miền Đông Afghanistan tới Thủ đô Kabul.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước