Taliban nã rocket vào thủ đô Kabul

Lan Anh-Thứ tư, ngày 19/08/2009 09:09 GMT+7

Tình hình Afghanistan trước bầu cử đang tiếp tục nóng lên. Ngày 18/8, phiến quân Taliban đã nã hàng loạt rocket vào thủ đô Kabul và thành phố Jalalabad của Afghanistan, khiến ít nhất 10 người bị thương.

Các quan chức an ninh Afghanistan và quốc tế cho biết, 2-3 quả rocket đã được bắn vào thủ đô Kabul. Trước đó, phát ngôn viên của Taliban tuyên bố, lực lượng này đã bắn 4 quả rocket vào thủ đô Kabul, trong đó có 3 quả rơi vào khuôn viên Phủ tổng thống. Taliban cũng đã bắn rocket vào thành phố Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangaha. Ngoài ra, các vụ đánh bom liều chết xảy ra tại Kabul cùng ngày đã làm 12 người thiệt mạng, trong đó có hai nhân viên Liên hợp quốc.

Các vụ tấn công trên làm gia tăng lo ngại về an ninh trong bối cảnh chỉ còn 1 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử tổng thống và bầu cử hội đồng địa phương tại Afghanistan. Chính phủ Afghanistan quyết định coi ngày bầu cử 20/8 là "Ngày Hòa bình" và Lực lượng Hỗ trợ An ninh quốc tế (ISAF) do NATO đứng đầu tuyên bố, sẽ ngừng toàn bộ các chiến dịch tấn công phiến quân trong thời gian diễn ra bầu cử.

Taliban đã đe dọa tiến hành các vụ tấn công trong ngày bầu cử, đặc biệt nhằm vào các trung tâm bầu cử, đồng thời gia tăng các hành động bạo lực trước thềm bầu cử. Đã có 4 ứng cử viên hội đồng địa phương thiệt mạng trong các vụ tấn công của Taliban.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước