Taliban tấn công sân bay quốc tế Kabul

Thanh Hà-Thứ hai, ngày 10/06/2013 21:31 GMT+7

Tại Afghanistan cuộc giao tranh sáng nay (10/6) giữa lực lượng an ninh và các tay súng Taliban ở khu vực gần sân bay quốc tế Kabul đã kết thúc với 7 tay súng đã bị tiêu diệt.

Cảnh sát Kabul cho biết, vụ tấn công bắt đầu lúc 4h30 giờ địa phương khi các tay súng chiếm giữ một tòa nhà 5 tầng đang xây dựng gần sân bay Kabul và nã đạn pháo hạng nặng về phía sân bay và một căn cứ quân sự của Mỹ và Afghanistan gần đó.

Cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh và các tay súng kết thúc lúc 9 giờ khi hai tay súng Taliban cố thủ trong tòa nhà cho nổ khối thuốc nổ quấn quanh mình.

‘ Cảnh sát Afghanistan có mặt tại khu vực xảy ra tấn công ở Kabul ngày 10/6. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, lực lượng an ninh đã tiêu diệt được 5 tay súng. Trong cuộc giao tranh này không có nhân viên an ninh hay dân thường bị thương vong. Ngoài ra, cảnh sát cũng vô hiệu hóa một xe buýt mini chứa đầy chất nổ đỗ bên ngoài tòa nhà này, thu giữ 5 áo khoác để tấn công liều chết cùng nhiều vũ khí hạng nặng khác.

Taliban đã nhận thực hiện vụ tấn công này với mục tiêu là khu vực quân sự của sân bay, nơi đặt trụ sở của lực lượng NATO và Mỹ.

Sân bay quốc tế Kabul đã nối lại hoạt động từ 9 giờ, sau vài giờ tạm thời đóng cửa do vụ tấn công.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước