Tân Cương thắt chặt an ninh sau vụ nổ nhà ga

Thu Thủy-Thứ sáu, ngày 02/05/2014 07:21 GMT+7

An ninh đang được thắt chặt xung quanh ga tàu hỏa ở Urumqi, của khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Trung Quốc, nơi vừa xảy ra vụ tấn công làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 79 người khác bị thương.

Cảnh sát Trung Quốc hôm qua (1/5) khẳng định, vụ nổ tại ga tàu hỏa ở thủ phủ Urumqi, là một vụ tấn công khủng bố sử dụng thiết bị nổ. Hai nghi phạm tấn công khủng bố (nằm trong số 3 người thiệt mạng) cũng bước đầu được xác minh danh tính là hai phần tử từng tham gia vào nhiều hoạt động tôn giáo cực đoan và chịu ảnh hưởng sâu sắc của tư tưởng này.

Trong lúc này, an ninh đang được thắt chặt xung quanh ga tàu hỏa ở Urumqi, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố. Thủ đô Bắc Kinh và nhiều thành phố lớn khác của Trung quốc cũng tăng cường an ninh để đề phòng bất ổn.

Hàng chục xe cảnh sát được triển khai xung quanh nhà ga xe lửa phía Nam Urumqi, thủ phủ của vùng Tân Cương với người Hồi giáo chiếm đa số. Trong khi các lực lượng bán vũ trang và cảnh sát đặc nhiệm với súng trường tự động tập trung tuần tra gần các lối ra vào ga.

Sau khi xảy ra sự cố, ga xe lửa Nam Urumqi đã tạm ngừng hoạt động trong vòng 2 giờ đồng hồ, nhưng sau đó đã được mở cửa trở lại. Chính phủ Trung Quốc quy trách nhiệm vụ tấn công cho các phần tử khủng bố, ám chỉ người hồi giáo có vũ trang và lực lượng ly khai tại Tân Cương, các lực lượng này đã phát động 1 chiến dịch đôi khi hết sức bạo lực đòi thành lập nhà nước Đông Turkestan.

Vụ nổ ngày hôm qua (1/5) tiếp nối một loạt tấn công xảy ra thời gian gần đây mà Chính phủ Trung Quốc buộc tội các phần tử vũ trang Duy Ngô Nhĩ phải chịu trách nhiệm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước