Tăng cường hợp tác phát triển Cộng đồng Pháp ngữ

Hà Phương-Thứ sáu, ngày 18/10/2013 17:54 GMT+7

 Ngày 18/10, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tiếp bà Yamina Benguigui, Bộ trưởng đặc trách Pháp ngữ cùng đoàn đại biểu đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bày tỏ vui mừng khi hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược, tạo nền tảng cho quan hệ hai nước phát triển hơn nữa trong những năm tới.

Là một thành viên tích cực của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ, Việt Nam luôn nghiêm túc và tích cực trong việc thực hiện các nghĩa vụ, cam kết của mình đối với cộng đồng. Phó Chủ tịch nước khẳng định, cộng đồng Pháp ngữ là một kênh thích hợp để thúc đẩy quan hệ mọi mặt với các thành viên Pháp ngữ, đặc biệt là với Pháp và các nước châu Phi nói tiếng Pháp.

Phó Chủ tịch nước hoan nghênh những nỗ lực của Pháp trong hỗ trợ chính sách phát triển cũng như trong việc khắc phục hậu quả của biến đổi khí hậu, đồng thời mong muốn trong thời gian tới hai nước tăng cường quan hệ song phương và hợp tác trong Cộng đồng Pháp ngữ và trong các cơ chế đa phương khác trên mọi lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa và phát triển.

Bà Yamina Benguigui khẳng định, mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Pháp và Việt Nam phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Bộ trưởng cho rằng, ngoài hợp tác về kinh tế, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục giữa hai nước đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng. Trong thời gian tới, hai bên cần tăng cường hợp sức nhằm góp phần đảm bảo hòa bình, chống đói nghèo, bảo vệ môi trường toàn cầu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước